Quay lại

Hoạt động & sự kiện

Thứ 5, 14/11/2013

Ra mắt Vespa Primavera

Primavera có thiết kế dựa trên chiếc scooter đắt giá 946

 pri1

"Retro - hoài cổ" đang là xu hướng chủ đạo trong chiến lược sản phẩm của Vespa. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe nổi danh trong lịch sử, hãng này tung ra chiếc 946 và mới nhất là Primavera, cái tên ra đời từ những năm 1960. Sự xuất hiện của Primavera đưa LX thành quá khứ. Dù có những người yêu thích Vespa theo cách này cách kia nhưng vẫn không thể phủ nhận LX là dòng xe tạo nên tên tuổi và thành công cho Vespa ở Việt Nam.

Vì thế mà Primavera có phong cách Á đông hơn, nhằm tận dụng sức tiêu thụ ở khu vực châu Á. Dài hơn một chút so với LX, lên mức 1.852 mm nhưng Primavera lại thon, đầu xe lấy cảm hứng từ 946, nhỏ gọn và thanh mảnh hơn. Chiều cao yên hạ từ 785 mm xuống còn 780 mm, giúp những phụ nữ có chiều cao khiêm tốn đỡ vất vả hơn trong điều khiển.

 

Vành kích thước 11 inch phong cách truyền thống với kiểu 5 chấu. Khung bằng thép, bình ắc-quy đến vị trí mới ở dưới phần để chân giúp tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít (so với 14,3 lít của LX), đồng thời cũng dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng. Phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn có thể di chuyển hai chiều giúp giảm rung  tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Truyền động vô cấp CVT mới thiết kế cho dòng Vespa giúp giảm giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và cảm giác thoải mái khi lái xe.

So về tổng thể, Primavera không tạo nhiều dấu ấn công nghệ so với LX 3V. Nhưng ở Vespa, thứ quan trọng nhất trong quyết định của khách hàng lại là thiết kế. Họ có thể bỏ qua những rắc rối như xe rung, nặng, bảo dưỡng tốn tiền để có được một chiếc xe đúng dáng. Do đó lần thay đổi thiết kế này được kỳ vọng tạo sẽ tạo nên cú hích mới trong chiến lược biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất của Piaggio ở khu vực châu Á.

Mức giá dành cho Primavera là 68,8 triệu đồng, nhỉnh hơn LX125 khoảng 1,9 triệu đồng. Xe có mặt trên thị trường từ ngày 12/11.

 pri2

Hai mẫu xe mới Vespa GTS và Vespa Primavera của Piaggio

Cả hai mẫu xe này đều được phát triển với động cơ 3V i.e hiện tại của Vespa, cùng một số trang bị mang nét tường đồng như hệ thống phanh đĩa phía trước, hệ thống giảm xóc đơn truyền thống của Vespa phía trước, thiết kế yên kiểu mới thuận tiện và thoải mái hơn (so với phiên bản LX, LT, S...), cốp chứa đồ khá rộng rãi... Tuy nhiên, do phân khúc thị trường là nam giới, mẫu Vespa GTS Super có kích thước lớn hơn so với mẫu Vespa Premivera (dành cho cả hai đối tượng nam và nữ), cùng với đó là trang bị phanh đĩa phía sau, giảm xóc đôi phía sau (Vespa Premivera dùng phanh tang trống và giảm xóc đơn phía sau).

Giá bán xuất xưởng của hai mẫu xe mới (đã bao gồm thuế GTGT). Và lần đầu tiên tại Việt Nam, các mẫu Vespa mới này sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km (tùy từng điều kiện)

Mẫu xe

Giá bán
(Triệu đồng)

Vespa Primavera 125i.e

trắng, đen, đỏ, xanh, xanh da trời

68,8

Vespa GTS 125i.e

đỏ, trắng, xám

79,9

 

Một số hình ảnh chiếc Vespa Primavera 125

  

pri3 

 

 

pri4 

 

 

 

 pri5

 

 

 pri6

pri7 

pri8

pri9

pri10