Quay lại

Hội Thiện Nguyện Vespa Sapa

CHƯƠNG TRÌNH
THIỆN NGUYỆN VESPA SAPA THÁNG 10

Ngày 14/10/2017, chúng tôi sẽ đến với Tịnh Thất Quan Âm, tọa lạc tại (Suối 3, ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai) do sư cô Diệu Thông trù trì. Nơi đây gần 30 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ,.. đã được các Sư cô đùm bọc và chăm sóc tận tình. Sư cô Diệu Thông đúc kết: “Mỗi đứa một hoàn cảnh, một số phận và cuộc đời riêng. Nhưng chung quy lại, chúng đều là những đứa trẻ bất hạnh khi vừa mới lọt lòng mẹ”.

Sư cô Diệu Thông kể lại cái duyên của mình đến với các em. Lúc trước, sư cô đi bán nhang thì tình cờ gặp một bà cụ dắt cháu bé đến chùa để gửi vài ngày. Sau đó, bà cụ bặt vô âm tín. Năm 2000, một cháu bé vừa tròn 3 ngày tuổi bị bỏ rơi tại trạm xá xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Xót thương cho cảnh đời bất hạnh của cháu, sư cô nhận về chăm sóc. Đến 2007, chỉ vì động lòng trắc ẩn, tịnh thất của sư cô Diệu Thông trở thành mái ấm gia đình của hàng chục cảnh đời bất hạnh.
“Tôi trăn trở mãi rồi cuối cùng quyết định lập mái ấm để giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, giúp các em có bữa cơm no, có điều kiện học hành và tìm lại nụ cười trên gương mặt ngây thơ như cái tuổi của em phải có…”, sư cô tâm sự.

Sư cô vui vì thỉnh thoảng, mái ấm của mình vẫn được những nhà hảo tâm đồng hành, chung sức để giúp các cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều bác sĩ, y tá đôi khi không chỉ khám, điều trị miễn phí mà còn giúp đỡ thêm cho các cháu. Chị em tiểu thương ở các chợ gần mái ấm, tịnh thất cũng luôn quan tâm giúp đỡ các cháu từ sách vở, bút mực, đến học phí....
Để có thêm chi phí trang trãi cho các cháu trong sinh hoạt, hàng tháng Sư cô tranh thủ đi bán nhang do nhà chùa tự làm. Dù khó khăn và lo toan đủ bề, đặc biệt mỗi kỳ nhập học đầu năm, phải đóng hàng chục triệu tiền học phí cho nhà trường, Sư cô Diệu Thông vẫn khẳng định rằng sẽ tạo mọi điều kiện cho các em học hành tới nơi tới chốn.

Chung một tấm lòng hướng đến những mảnh đời khó khăn, chúng tôi mong muốn được cùng đồng hành với các đồng nghiệp, nhà hảo tâm và các mạnh thường quân gần xa.

Lịch trình chuyến đi của chúng tôi:

- 7h00  : Xuất phát từ Trung tâm Piaggio Sapa(196 Hai Bà Trưng, Q.1) bằng xe Vespa.
- 8h00  : Ăn sáng tại Nhơn Trạch.
- 9h30  : Lễ trao tặng học bổng và sinh hoạt với các cháu tại Tịnh Thất Quan Âm.
- 11h30: Thác Giang Điền giao lưu & ăn trưa.