PIAGGIO SAPA
Vespa
Piaggio
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu về công ty
    • Hoạt động & Sự kiện
    • Liên hệ
  • Sản phẩm
    • VESPA
      • Vespa Sei Giorni
      • Vespa 946 RED
      • Vespa Sprint
        • Sprint Racing Sixties
        • Sprint ABS LED
        • Sprint Carbon LED
        • Sprint S
        • Sprint Notte
        • Vespa Sprint ABS
      • Vespa Primavera
        • Primavera (RED)
        • Primavera ABS LED
        • Primavera S
        • Primavera Yacht Club
        • Primavera 125 ABS Halogen
      • Vespa GTS LED
        • GTS Racing Sixties 300
        • GTS Racing Sixties 150
        • GTS Supertech
        • GTS Super 150
        • GTS Super 125
    • PIAGGIO
      • MEDLEY
        • Medley ABS 125
        • MEDLEY S 125
        • MEDLEY S 150
      • Liberty
        • Liberty 50cc
        • Liberty One
        • Liberty ABS S
        • Liberty ABS
      • Zip
    • Xe đã qua sử dụng
    • Sản phẩm khác
      • MP3-250
    • Phụ Kiện
  • Showroom
    • TP.HCM
  • Dịch vụ
    • Lịch bảo dưỡng
    • Địa điểm bảo dưỡng
    • Bảo hành
    • Hỏi và đáp
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mua xe trả góp
    • Thẻ khách hàng thân thiết
  • Tin tức
    • Khuyến mãi
    • Hoạt động & sự kiện
    • Chia sẻ kinh nghiệm xe hay
  • Tư vấn Online
    • Tư vấn
    • Đăng ký bảo dưỡng
Quay lại

Chia sẻ kinh nghiệm xe hay

Thứ 3, 29/1/2019

Những kỹ năng đi xe Vespa cần biết để về quê ăn Tết an toàn

Những kỹ năng dưới đây sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và những người tham gia giao thông khi những ngày Tết đã cận kề

Tỉnh táo nhận biết để quan sát tốt

Tỉnh táo, tập trung quan sát là yếu tố quan trọng nhất để lái xe an toàn. Khi tập trung quan sát tốt phải thể hiện ở tầm bao quát phía trước, tránh liếc qua liếc lại, nhưng cũng không nên giữ hướng nhìn cố định vào một vị trí quá 2 giây.

Chẳng hạn, tình huống đặt ra là cho xe Vespa rẽ trái theo một góc cua của đường 2 chiều, người lái sẽ phải tập trung quan sát cùng lúc ít nhất là 10 điểm (tính từ trái sang phải): người đi bộ băng qua đường, xe ôtô ngược chiều, người lái xe máy cùng chiều phía trước, ôtô bên phải báo rẽ trái, súc vật nuôi hoặc trẻ em đi trên vỉa hè, đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông, hình ảnh trên 2 gương trái phải...

Khi lái xe Vespa vào ban đêm, người lái càng phải tập trung cao độ do tầm nhìn bị hạn chế. Lúc này độ rủi ro tăng cao, bởi các yếu tố như: đèn pha không đủ soi rõ các chướng ngại vật phía trước, người lái bị pha ngược chiều loá mắt, các phương tiện khác không kịp thấy bạn từ xa... Vì thế, hãy làm mọi cách để các xe khác nhìn thấy bạn như: trang phục sáng màu, dùng còi khi khuất tầm nhìn, không chạy sát phía sau ôtô hoặc di chuyển với tốc độ ngang bằng các xe khác trong điểm “mù” của chúng.

Trước khi đổi hướng phải bật xi nhan, nhìn 2 gương và liếc mắt kiểm soát cả điểm “mù” của gương. Ngoài ra, cần giữ khoảng cách với các xe tải chở vật liệu, chở hàng hoá không được buộc kỹ, vì chúng có thể rơi ngay trước xe bạn.

Vượt xe khác khi cần thiết

Phần lớn mọi người cho rằng đi tốc độ chậm, không nên vượt xe khác, đặc biệt các xe to như ôtô tải, container… là an toàn. Tuy nhiên, thực tế trong nhiều trường hợp, nên vượt những xe to này khi có đủ khoảng trống và thời gian để chủ động tay ga, nếu không rất dễ bị động bởi những tình huống bất ngờ như xe phía trước phanh gấp, rẽ sang hai bên.

Khắc phục điểm “mù” trên gương

 

Gương xe Vespa cũng có những điểm “mù” giống như ôtô, tức có những vị trí mà người lái không thể nhìn thấy được các xe phía sau, bên cạnh qua gương xe. Do vậy, trong những tình huống không đảm bảo an toàn, người điều khiển cần quay đầu lại quan sát trực tiếp bằng mắt để nhận biết những xe nằm trong vùng khuất tầm nhìn. Lưu ý, chỉ quay đầu thật nhanh qua vai chứ không quay cả người hay vai, vì nếu quay cả người hay vai thì tay lái cũng sẽ quay theo và xe sẽ thay đổi hướng đi, dễ mất thăng bằng và gây nguy hiểm.

Ôm cua và giảm tốc

 

Cần tuyệt đối tránh việc vừa ôm cua vừa sử dụng phanh. Việc này sẽ khiến bạn dễ dàng mất lái và trượt ngã bởi hiện tượng trượt bánh do bó cứng phanh bánh trước hoặc bánh sau.

Hãy giảm tốc trước khi vào cua một đoạn, sử dụng phanh động cơ nếu được để chủ động về tốc độ. Khi vào khúc cua, tốc độ nên là dưới 40 km/h, và sau khi ôm hết đoạn cua, hãy tăng tốc.

Nếu phải sử dụng phanh, hãy phanh nhẹ nhàng, phanh đều cả bánh trước bánh sau, tuyệt đối không phanh bất ngờ. Có thể sử dụng phanh bóp nhả liên tục để giảm tốc, để bánh xe không bị bó cứng.

 

Email this

Sản phẩm

  • VESPA

  • Vespa Sei Giorni
  • Vespa 946
  • Vespa Sprint
  • Vespa Primavera
  • Vespa GTS LED
  • PIAGGIO

  • MEDLEY
  • Liberty
  • Zip
  • Xe đã qua sử dụng

  • Sản phẩm khác

  • MP3-250

Dịch vụ Bán hàng

  • Tin tức khuyến mại
  • Hoạt động sự kiện
  • Tư vấn bán hàng
  • Đăng ký nhận thông tin
  • Trả góp toàn quốc
  • Phụ Kiện

Dịch vụ sửa chữa

  • Lịch bảo dưỡng
  • Địa điểm bảo dưỡng
  • Bảo hành
  • Hỏi và đáp
  • Chăm sóc khách hàng
  • Chia sẻ kinh nghiệm xe hay

Giới thiệu

  • Giới thiệu công ty
  • Liên hệ
  • Tuyển dụng

Hotline - Tư vấn bán hàng: 0902 76 33 99|Tư vấn dịch vụ: 0909 538 823

www.piaggio.com.vn www.vespa.com.vn

Liên hệ customercare@sapa.com.vn

Số lượt truy cập: 2785578 Số lượt truy cập trong ngày: 2219